Ba cõi không an như nhà lửa. Đâu miền chân lạc khỏi tang thương. Người vô thường, cảnh vô thường. Khuyên gọi cùng nhau tỉnh mộng. Quay về biển giác thanh lương.

Kính gửi quý đạo hữu


                                                                                     “ Nguyện con luôn thấy được
                                   Tất cả việc thầy làm
                                                                                     Đều nhiệm mầu trong sáng.”


                                                                        
Ngày 4.12 Sonam Rinpoche đã lên đường về Nepal. Chuyến đi dài ngày của Thầy đã khép lại nhưng những lời dạy của Thầy thì vẫn còn âm vang mãi...

Đáp lại lời dạy của Thầy, vừa qua 126 đạo hữu TP Hồ Chí Minh và 90 đạo hữu Hà Nội đã phát nguyện tu ngondro và danh sách này đã nhận được ban phước của Ngài (để xem tên mình trong danh sách xin liên hệ đh Ngọc HN và đh Tuyết TP HCM). Ngày mai, tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội các đạo hữu sẽ gặp mặt để cùng tu ngondro buổi đầu tiên. Nguyện cầu các con Ngài thực hiện đúng mong ước của Rinpoche:” Ta mong các con sẽ cùng hợp sức với nhau xây dựng mái ấm chung.”

Xin vui mừng thông báo hiện nay nhiều đạo hữu đã phát tâm tham gia vào các công việc phục vụ cho việc tu học chung. Xin tùy hỷ công đức.  


Về các files bài giảng của Rinpoche


1.     Đạo hữu Minh Tâm đang xử lý các files ghi âm các bài giảng, lời tụng và đưa lên mạng. Trong đó có files ghi âm lời tụng nghi quỹ ngondro, tụng cuốn “Bardo Thodol”, tụng nghi quỹ ngắn A Di Đà của Rinpoche. Xin lên mạng để tải các files về: http//minhtamkientanh.blogspot.com
2.     Đạo hữu Liên Hoa Tâm, loving-all, Tịnh Ngộ, Minh Tâm, Hiếu Thiện đã nhận việc ghi chép lại các bài giảng của Rinpoche. Hy vọng sẽ sớm gửi tới quý đạo hữu cuốn “Bài giảng của thầy” series 2 - tài sản vô giá mà Thầy đã ban cho chúng ta.


Về các tài liệu phục vụ cho tu học khác


1.     Đạo hữu Viễn đang giúp in cuốn “Lời Vàng Thầy tôi” - tài liệu nghiên cứu pháp tu ngondro. Các đạo hữu muốn đăng ký mua cuốn này xin liên hệ với đạo hữu Bắc Hà (ở Hà Nội) hoặc chùa Quang Âm (TP HCM). .
2.     Cuốn “Tràng hoa Đại Thủ Ấn” do anh Thanh Liên dịch đã XB có bán tại TP HCM. Các ĐH liên hệ với ĐH Bắc Hà hoặc chùa Quang Âm. (cuốn “Tràng hoa Đại thù Ấn” có dạy về nghi quỹ ngondro Drikung và các pháp tu trong đó)
3.     Nghi quỹ “Bardo” mà Rinpoche trao đang được dịch sang tiếng Việt (ĐH Tuyết phát tâm lo phần công việc này). Files ghi âm lời tụng nghi quỹ này của Rinpoche sẽ được chuyển lên http://minhtamkientanh.blogspot.com.
4.     ĐH Thúy Hạnh (TP HCM) đang giúp in cuốn “Tử Thư” (Bardo Thodol) Tây Tạng, cuốn “Tạng thư Sống chết”.
5.     Thầy Đăng (Thiện Trí Thức) hiện đang dịch cuốn “Tràng hoa Giải thoát” của Gampopa mà Rinpoche có nhắc tới nhiều lần. Quý đạo hữu phát tâm cúng dường công đức này xin gửi về thủ quỹ Tịnh Lạc (TP HCM) hoặc Diệu Bạch (HN).


Xin hoan hỷ công đức của các đạo hữu đã đóng góp tâm sức, tiền của và tuyệt với nhất là sự ủng hộ và giúp đỡ nồng ấm về mặt tinh thần cho chuyến đi này của Rinpoche được thành công tốt đẹp. 

Hoan hỷ công đức của quý đạo hữu phát nguyện làm các công việc phục vụ cho việc tu học của tất cả mọi người.


Nguyện cầu giáo lý Phật Đà lan truyền muôn nẻo, nguyện cầu ánh sáng đức hạnh kiết tường rọi chiếu khắp muôn nơi!


 

Sarva Mangalam!